Image

สถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิCHAKRAWAT  METRO  POLICE  STATION

สถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ

thzh-CNen
thzh-CNen
thzh-CNen
thzh-CNen

สน.จักรวรรดิ เตือนภัยกลโกงออนไลน์ เน้นย้ำประชาชนระวังแก๊ง Call Center

สน.จักรวรรดิ เตือนภัยกลโกงออนไลน์ เน้นย้ำประชาชนระวังแก๊ง Call Center

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 13.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นิธิ ชาญประสิทธิ์ผล ผกก.สน.จักรวรรดิ มอบหมายให้ พ.ต.ท.เฉลิมพล บุญทาวัน รอง ผกก.ป.สน.จักรวรรดิ พ.ต.ต.ศุภโชค ภูผาคุณ สวป.(ชส.)สน.จักรวรรดิ นำทีมงานตำรวจชุมชนสัมพันธ์ (ตชส.) และสายตรวจดำเนินโครงการ "Stop Walk & Talk" โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้หยุดพูดคุยกับประชาชน เพื่อถามปัญหาและความต้องการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในเรื่องต่างๆ และประชาสัมพันธ์ ป้องกันอัคคีภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 พร้อมเตือนภัยกลโกงออนไลน์ให้ประชาชนรับรู้

ในการนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เน้นย้ำให้ประชาชนระมัดระวังกลโกงออนไลน์รูปแบบต่างๆ เช่น หลอกให้โอนเงิน หลอกให้ลงทุน หลอกให้ซื้อสินค้า หลอกให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และหลอกให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว โดยแนะนำให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจโอนเงินหรือดำเนินการใดๆ และระมัดระวังการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวให้กับบุคคลที่ไม่รู้จัก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้เชิญนักศึกษาจาก มทร.บพิตรพิมุข มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากการถูกโทรข่มขู่จากแก๊ง Call Center และการรับมือจากภัยคุกคามนี้อีกด้วย นักศึกษารายหนึ่งเล่าว่า ตนเคยถูกแก๊ง Call Center โทรข่มขู่ว่าติดหนี้สินและจะต้องถูกฟ้องร้อง หากไม่โอนเงินให้จำนวนหนึ่ง ตนรู้สึกตกใจและกลัว จึงโอนเงินให้ไปจำนวนหนึ่ง แต่ปรากฏว่าแก๊ง Call Center ยังคงโทรมาข่มขู่ซ้ำอีก ตนจึงตัดสินใจแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คำแนะนำและช่วยเหลือจนสามารถจับกุมแก๊ง Call Center ได้ในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จักรวรรดิ ขอเตือนภัยประชาชนให้ระมัดระวังกลโกงออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ดังที่กล่าวมาข้างต้น และหากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือถูกหลอกลวงให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ