Image

สถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิCHAKRAWAT  METRO  POLICE  STATION

สถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ

thzh-CNen
thzh-CNen
thzh-CNen
thzh-CNen

“ขอเชิญพับกบ...ครู 5 นาที” ตำรวจ ครู d.a.r.e และอาสาสมัครตำรวจบ้าน ลุยโรงเรียนวัดจักรวรรดิ สอนนักเรียนเรื่องการป้องกันล่วงละเมิดทางเพศในโลกออนไลน์

“ขอเชิญพับกบ...ครู 5 นาที” ตำรวจ ครู d.a.r.e และอาสาสมัครตำรวจบ้าน ลุยโรงเรียนวัดจักรวรรดิ สอนนักเรียนเรื่องการป้องกันล่วงละเมิดทางเพศในโลกออนไลน์

วันที่ 11 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.เฉลิมพล บุญทาวัน รอง ผกก.ป.สน.จักรวรรดิ นำคณะครู d.a.r.e และอาสาสมัครตำรวจบ้าน ฝ่าโรงเรียนวัดจักรวรรดิ พร้อมหอบหิ้วของเล่น ขนมนมเนย พุ่งเป้าเข้าหาน้องๆ นักเรียน โดยนำความรู้ด้านการป้องกันถูกล่วงละเมิดทางเพศในโลกออนไลน์ และที่สำคัญคือเน้นย้ำให้รู้จักยุทธวิธี หนี ซ่อน สู้ ให้จำเอาไว้ ว่าเวลามีภัยต้องมีสติ หลบหนีให้ทัน แจ้งเหตุให้ไว ถูกใจวัยรุ่น ณ โรงเรียนวัดจักรวรรดิ

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการแจกของเล่น ขนมนมเนย ให้กับน้องๆ นักเรียน จากนั้น พ.ต.ท.เฉลิมพล บุญทาวัน รอง ผกก.ป.สน.จักรวรรดิ ได้ให้ความรู้เรื่องการป้องกันล่วงละเมิดทางเพศในโลกออนไลน์ โดยเน้นย้ำให้น้องๆ นักเรียนรู้เท่าทันภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ รู้จักการระมัดระวังตัว ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ รู้จักการปฏิเสธอย่างสุภาพ หากถูกล่อลวงหรือถูกคุกคาม ที่สำคัญคือต้องกล้าที่จะแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบทันที

นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้น้องๆ นักเรียนรู้จักยุทธวิธี หนี ซ่อน สู้ ให้จำเอาไว้ ว่าเวลามีภัยต้องมีสติ หลบหนีให้ทัน แจ้งเหตุให้ไว โดยหากถูกคุกคามให้พยายามหลบหนีให้ไกลที่สุด หากไม่สามารถหลบหนีได้ ให้หาที่ปลอดภัย ซ่อนตัวอยู่ จากนั้นให้รีบแจ้งผู้ใหญ่ทราบทันที

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเสียงตอบรับจากน้องๆ นักเรียนเป็นอย่างดี ต่างให้ความสนใจและตั้งใจฟังความรู้ที่ครูได้ให้ไว้อย่างตั้งใจ หวังว่าความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆ นักเรียนในการนำไปป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากภัยอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในโลกออนไลน์

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ